Football
Add news
News

Bóng đá VN 19/8: ĐT Việt Nam gây sốt trên BXH FIFA

0 2

Bóng đá VN 19/8: ĐT Việt Nam gây sốt trên BXH FIFA và một số tin bóng đá khác sẽ được cập nhật ngay sau đây.

ĐT Việt Nam gây sốt trên BXH FIFA, Thái Lan bị bỏ xa 10 bậc

Dù không còn tham dự giải đấu nào trong năm 2024, ĐT nữ Việt Nam vẫn hội quân để chuẩn bị cho chuyến tập huấn châu Âu, hướng đến một năm 2025 đầy bận rộng. Đây cũng là đợt hội quân đánh dấu sự trở lại của HLV Mai Đức Chung, dù trước đó ông đã tuyên bố giải nghệ.

Đợt tập trung lần này sẽ chia thành 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 bắt đầu từ 18/8 đến 1/9 tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội), từ ngày 1/9 đội sẽ có chuyến tập huấn tại CH Czech tới ngày 15/9.

Bóng đá VN 19/8: ĐT Việt Nam gây sốt trên BXH FIFA
Bóng đá VN 19/8: ĐT Việt Nam gây sốt trên BXH FIFA

Mới đây, LĐBĐ Thế giới cũng đã công bố BXH FIFA tháng 8/2024, được cập nhật sau khi Olympic Paris 2024 khép lại. Tính riêng ở khu vực Đông Nam Á, ĐT nữ Việt Nam vẫn đang dẫn đầu với 1611,3 điểm và ở hạng 37 thế giới. Xếp ngay sau là Philippines với kqbd 1557 điểm, hạng 39 thế giới.

Bất ngờ lớn nhất phải kể tới Thái Lan khi họ đã bị ĐT Việt Nam bỏ xa tới 10 bậc, rơi xuống vị trí thứ 47 thế giới và thứ 3 tại Đông Nam Á. Xét trên toàn châu Á, Nhật Bản dẫn đầu với hạng 7 thế giới, Triều Tiên hạng 9 và Australia (hạng 15), Trung Quốc (hạng 18) và Hàn Quốc (hạng 19). Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung vẫn đang xếp thứ 6 châu Á.

HLV Mai Đức Chung gạch tên nhà vô địch Việt Nam

Mới đây, HLV Mai Đức Chung vừa công bố danh sách tập trung ĐT nữ Việt Nam hội quân đợt tháng 8/2024. Theo đó, nhà cầm quân sinh năm 1951 đã điền tên tiền đạo Huỳnh Như, Bích Thùy, Tuyết Dung, Thanh Nhã, Hoàng Thị Loan. Bên cạnh đó, ông cũng tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ lần đầu lên tuyển Việt Nam như Nguyễn Thị Kim Yên; Nguyễn Thị Thùy Linh (TT. TDTT Q1 TP. Hồ Chí Minh); Lưu Như Quỳnh (Thái Nguyên T&T); Tạ Thị Thủy (TT.HL & TĐ TDTT Hà Nam).

Mặc dù vậy, bản danh sách vẫn gây bất ngờ lớn khi thủ môn đang có phong độ cao Quách Thu Em (TP.HCM I) không được HLV Mai Đức Chung lựa chọn. Lý giải về quyết định này, thuyền trưởng ĐT nữ Việt Nam cho biết do đội còn những thủ môn tốt hơn và sẽ cân nhắc lựa chọn ở những đợt trung tiếp theo.

Nếu là một người yêu thích bóng đá thì chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ lỡ bất cứ trận đấu nào. Vậy hãy theo dõi website của chúng tôi để cập nhật lịch thi đấu bóng đá hôm nay của tất cả các giải đấu thường xuyên nhé!

Comments

Комментарии для сайта Cackle
Загрузка...

More news:

Read on Sportsweek.org:

Other sports

Sponsored