Noticias

Quả bóng vàng là gì?

0 3

Bạn có biết về giải thưởng Quả bóng vàng không? Đó là một giải thưởng bóng đá hàng năm được trao tặng bởi tạp chí France Football từ năm 1956. Ban đầu, giải thưởng này chỉ dành cho các cầu thủ châu Âu và có tên gọi là “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu”. Tuy nhiên, từ năm 1995, Quả bóng vàng đã mở rộng để tôn vinh các cầu thủ đang hoạt động tại các câu lạc bộ châu Âu.

Quả bóng vàng và sự thay đổi qua thời gian

Trước đây, Quả bóng vàng đã kết hợp với giải Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới của FIFA từ năm 2010 đến 2015 để trở thành giải thưởng FIFA Ballon d’Or. Điều này đã nâng tầm Quả bóng vàng trở thành một giải thưởng có uy tín toàn cầu. Tuy nhiên, sự hợp tác này đã chấm dứt vào năm 2016 và hiện nay.

dánh sách quả bóng vàng

Các cầu thủ vĩ đại tạo kỷ lục từ quả bóng vàng

Quả bóng vàng đã chứng kiến sự thăng hoa của những cầu thủ vĩ đại và đã ghi nhận những con số ấn tượng. Stanley Matthews là người Anh đầu tiên giành Quả bóng vàng. Trước năm 2007, giải thưởng này chỉ được xem như là danh cho Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. Nhưng khi kết hợp với giải thưởng của FIFA, nó đã trở thành một giải thưởng có tầm vóc toàn cầu hơn.

George Weah từ Liberia là cầu thủ châu Phi duy nhất giành Quả bóng vàng vào năm 1995, mở ra cánh cửa cho những cầu thủ ngoài châu Âu giành giải thưởng này. Ronaldo từ Brazil là cầu thủ Nam Mỹ đầu tiên giành Quả bóng vàng sau hai năm.

messi đạt quả bóng vàng

Trên hành trình vinh quang của Quả bóng vàng, Lionel Messi đã lập kỷ lục với 7 lần giành giải thưởng này trong sự nghiệp. Cristiano Ronaldo xếp sau với 5 lần đoạt giải. Có 3 cầu thủ đã giành Quả bóng vàng 3 lần là Johan Cruyff, Michel Platini và Marco van Basten.

Ngoài ra, có 9 cầu thủ từng giành cú đúp World Cup, Champions League và Quả bóng vàng, trong đó có Bobby Charlton, Franz Beckenbauer, Gerd Muller, Paolo Rossi, Zinedine Zidane, Rivaldo, Ronaldinho, Kaka và Lionel Messi.

Những quốc gia dành giải thưởng Quả bóng vàng

Về quốc gia, Pháp, Đức, Hà Lan, Bồ Đào Nha và Argentina là những quốc gia có nhiều Quả bóng vàng nhất, đều đạt đến con số 7. Italia, Brazil và Anh cùng có 5 lần giành giải. Trong khi đó, Liên Xô và Tây Ban Nha đều có 3 lần đoạt giải.

Các giải thưởng khác được tổ chức bởi France Football

Không chỉ có giải Quả bóng vàng chính, France Football còn tổ chức một số giải thưởng khác để tôn vinh các tên tuổi xuất sắc và những thành tựu đáng nể. Đội hình tiêu biểu Ballon d’Or là một trong những giải thưởng đó, được công bố dựa trên sự bình chọn của người hâm mộ trên Internet. Trong đội hình cuối cùng, có những cái tên như Lev Yashin, Cafu, Beckenbauer, Paolo Maldini, Lothar Matthaus, Xavi, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Pele, Maradona và Ronaldo de Lima.

Ngoài ra, còn có giải Siêu Ballon d’Or từng được trao cho Alfredo Di Stefano và giải Ballon d’Or danh dự đã từng được trao cho Diego Maradona và Pele.

quả bóng vàng

Gần đây, France Football đã tạo ra nhiều giải thưởng mới như Kopa Trophy dành cho cầu thủ U21 xuất sắc nhất, Yashin Trophy dành cho thủ môn xuất sắc nhất và Gerd Muller Trophy dành cho tiền đạo xuất sắc nhất.

Vào năm 2021, giải Câu lạc bộ của năm đã được trao cho đội bóng Chelsea và vào năm 2022, France Football đã trao thêm giải Socrates Award cho Sadio Mane vì sự đóng góp nhân đạo của anh tại Senegal.

Cuối cùng, giải Cầu thủ thế kỷ đã được trao cho Pele, với sự tham gia bình chọn của những người từng giành Quả bóng vàng trước đó.

Đó là những bí mật và thông tin thú vị về Quả bóng vàng – giải thưởng danh giá nhất trong làng bóng đá. Hãy cùng chờ đợi những cái tên nổi bật sẽ tiếp tục được vinh danh trong tương lai.

Загрузка...

Comments

Комментарии для сайта Cackle
Загрузка...

More news:

Read on Sportsweek.org:

Otros deportes

Sponsored