Field hockey
Add news
News

บทบาทของอาหารโรคไตต่อสุขภาพไต

0 4

อาหารโรคไตเมื่อพิจารณาถึงโรคไต มักเป็นผลจากความดันโลหิตสูงและเบาหวาน แต่ก็อาจเกิดจากการติดเชื้อไวรัส โรคภูมิต้านตนเอง และความเป็นพิษได้เช่นกัน อาหารโรคไตสถาบันสุขภาพแห่งชาติ (National Institute of Health) ระบุว่า “ชาวอเมริกันหลายล้านคนมีความเสี่ยงที่จะเป็นโรคไตเรื้อรังได้ เพราะพวกเขาเป็นโรคเบาหวานอาหารโรคตับ ความดันโลหิตสูง หรือทั้งสองอย่าง” เนื่องจากภาวะเหล่านี้พบได้บ่อยในสังคมของเรา จึงมีความสำคัญมากขึ้นสำหรับผู้ที่เกี่ยวข้องกับความผิดปกติของไต เช่น โรคไต โรคไต ไตวายเรื้อรัง โปรตีนในปัสสาวะ ภาวะไตวายเรื้อรัง หรือโรคไตจากเบาหวาน อาหารโรคไตเพื่อสนับสนุนและปรับสมดุลของพลังงานของไตและม้ามตามธรรมชาติ

อาหารโรคไตเราเป็นสิ่งที่เรากินอย่างแท้จริง การนำสารอาหารที่ดีขึ้นเข้าสู่ระบบของคุณจะเป็นประโยชน์อย่างมากในการสนับสนุนความสามารถของร่างกายในการย้อนกลับโรค ยิ่งอาหารที่สดและเป็นธรรมชาติมากเท่าไร ก็ยิ่งมีคุณค่าทางโภชนาการมากขึ้นเท่านั้น อาหารโรคไตอาหารแปรรูปและบรรจุหีบห่อประกอบด้วยสารกันบูดที่อาจเป็นอันตราย เพิ่มสารเคมี และสูญเสียคุณค่าทางโภชนาการมากขึ้นผ่านการปรุงอาหาร

อาหารโรคไตตามที่สถาบันสุขภาพแห่งชาติ (National Institute of Health) คุณสามารถป้องกันหรือชะลอปัญหาสุขภาพจากโรคไตเรื้อรัง (CKD) ได้ด้วยการรับประทานอาหารที่เหมาะสมและหลีกเลี่ยงอาหารที่มีฟอสฟอรัส โพแทสเซียม และโซเดียมสูง อาหารโรคไตสำหรับผู้ป่วยของฉันที่มีปัญหาเรื่องพลังงานหรือสุขภาพ ฉันมักจะแนะนำอาหารสด โดยเฉพาะผลไม้ ผัก และแหล่งโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพ (ไก่ ไก่งวง ปลาเล็ก เต้าหู้ ฯลฯ) อย่างไรก็ตาม อาหารโรคไตการกินโปรตีนมากเกินไปก็อาจเป็นภาระต่อไตและเร่งการลุกลามของโรคไตเรื้อรังได้ ซึ่งนำไปสู่ปัญหาต่างๆ เช่น โปรตีนในปัสสาวะ ดังนั้นการกลั่นกรองจึงเป็นสิ่งสำคัญ โดยทั่วไปแล้ว สามประเภทที่แย่ที่สุดที่ฉันเตือนผู้ป่วยเกี่ยวกับการบริโภค คือ อาหารที่มีน้ำตาลกลั่น ธัญพืช และผลิตภัณฑ์จากนม ซึ่งทั้งหมดนี้สามารถเพิ่มการอักเสบ อาหารโรคไตความไม่สมดุลของน้ำตาล และโรคภูมิต้านตนเองได้

Загрузка...

Comments

Комментарии для сайта Cackle
Загрузка...

More news:

English Field Hockey
English Field Hockey
English Field Hockey

Read on Sportsweek.org:

English Field Hockey
English Field Hockey
English Field Hockey
English Field Hockey

Other sports

Sponsored